Chiến Thuật Ghi Bàn Cùng Đồng Đội

[Nguồn: Tập bóng rổ] Chiến thuật trong mỗi trận đấu là yếu tố quyết định sự thành bại của mỗi đội bóng, một team cần phải phối hợp ăn ý thì sẽ ghi điểm và phòng thủ tốt hơn. Dưới đây Tập bóng rổ sẽ giới thiệu với các bạn đội hình siêu tấn công PG;SG;C.

Mong các bạn đọc kĩ và tìm hiểu thêm về sơ đồ chiến thuật này nha. Hãy dùng chiến thuật này dành lấy ngôi vị cao nhất của giải đấu nào.

Có 5 vị trí cơ bản trong môn bóng rổ bao gồm Hậu vệ dẫn bóng (Point Guard - PG), Hậu vệ ghi điểm (Shooting Guard - SG), và Trung phong (Center - C).


Nhiệm vụ của các vị trí:

Vị trí PG (Point Guard): Trong đội hình siêu tấn công này PG luôn là bộ não chỉ huy, nhận định về đội hình phòng thủ của đối phương để đưa ra những miếng đánh hợp lý trong từng thời điểm, điều tiết nhịp độ trận đấu lúc nhanh lúc chậm và tất nhiên sẽ thực hiện những pha dứt điểm khi mà đối phương lơ là.

Vị trí SG (Shooting Guard): Con át chủ bài trong đội hình, di chuyển hợp lý và thông minh, tự tạo cho mình khoảng trống để thực hiện những pha 3 điểm chết người.

Vị trí C (Center): Nhiệm vụ quan trọng nhất của C trong đội hình này là yểm trợ cho PG và SG di chuyển lên rổ và ném rổ, ngoài ra với khả năng box out (cản không cho đối phương đến gần rổ) để rebound (tranh bóng bật bảng) cũng vô cùng quan trọng, điều này tạo tâm lý thoải mái cho các tay ném ở vòng ngoài.

Nhiệm vụ tiếp theo của C trong đội hình này là khả năng đánh 1-1 với đối thủ, khi áp lực ở phía trong đủ lớn để đối phương phải lui vào để hỗ trợ, đó chính là cơ hội cho những xạ thủ hàng ngoài.



Chiến thuật:

1. Khi trận đấu bắt đầu, C sẽ di chuyển vào phía trong vòng, SG và PG thi đấu phía vòng ngoài, khi bóng dồn vào cho C, lập tức C sử dụng đòn tì đè để đánh 1-1 với đối phương, 2 cầu thủ vòng ngoài di chuyển để tìm khoảng trống, nếu có thể đánh 1-1 thì C sẽ đánh còn nếu không được thì tìm đc truyền hợp lý để vòng ngoài dứt điểm ở khoảng cách trung bình hoặc xa.

2. Khi trận đấu bắt đầu, SG di chuyển ra góc sân, C và PG đánh thành 1 cặp, C yểm trợ cho PG di chuyển, cặp này sẽ đánh ở khu vực cao xa rổ, nếu C của đối phương không lên phòng thủ, với 1 yểm trợ PG có thể thực hiện 1 cú ném trung bình vô cùng thoáng, nếu C đối phương lên với tốc độ PG có thể lướt qua C và lên rổ, nếu người kèm SG về bù người thì PG sẽ chuyền ra để SG ném 3 điểm...

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có một chiến thuật thi đấu thật tuyệt vời, giành lấy ngôi vị cao nhất. PHUKIENBONGRO.COM luôn đồng hành cùng các bạn. Những nỗ lực của các bạn sẽ đưa thể thao bóng rổ Việt Nam ngày càng vươn xa hơn nữa!

Nguồn bài viết: Tập Bóng Rổ