FIBA Công Bố Thời Gian Tổ Chức Giải Vô Địch Bóng Rổ Thế Giới 2023

Giải vô địch bóng rổ thế giới 2023 sẽ là giải đấu thứ 19 của FIBA Basketball World Cup ​​dành cho các đội bóng rổ nam ở các quốc gia. Đây sẽ là giải đấu thứ hai theo chu kỳ mới bắt đầu vào năm 2019. Dự kiến ​​sẽ có 32 đội trong giải đấu.

FIBA Basketball World Cup 2023


FIBA Basketball World Cup 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại 3 quốc gia khác nhau là Nhật Bản, Indonesia và Philippines. Giải đấu diễn ra từ ngày 25/8 và kết thúc vào 4/9. Trong đó, các trận vòng loại khu vực sẽ được tổ chức vào tháng 2/2023 để chọn ra 80 đội dự vòng loại cuối cùng, trước khi có được danh sách 32 đội dự vòng chung kết. 4 trận đấu cuối, gồm 2 trận bán kết, trận chung kết và tranh giải 3 sẽ diễn ra tại Manila, Philippines.

FIBA Basketball World Cup 2023 dự kiến có 32 đội



Giải vô địch bóng rổ thế giới (FIBA Basketball World Cup), trước là FIBA World Championship (1950-2010) là giải vô địch thế giới dành cho các đội tuyển bóng rổ quốc gia (vận động viên nam) được Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) tổ chức 4 năm 1 lần. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong khuôn khổ hoạt động của FIBA.

Giải vô địch bóng rổ thế giới quan trọng nhất trong khuôn khổ hoạt động của FIBA

Tổ chức giải đấu có nhiều nét tương đồng với Giải vô địch bóng đá thế giới, và cả hai giải đấu này vẫn được tổ chức trong cùng một năm (1970-2014). Đối với các đội tuyển nữ, FIBA tổ chức Giải vô địch bóng rổ nữ thế giới. Cũng trong giai đoạn 1986-2014, Giải vô địch bóng rổ thế giới của nam và nữ đều được tổ chức cùng năm, và thường tại các quốc gia khác nhau.

Giải vô địch quy tụ 32 quốc gia trong đó có đội chủ nhà, và từ năm 1967 chức vô địch được mang tên Cúp Naismith. Hiện tại, đương kiêm vô địch FIBA Basketball World Cup là đội tuyển Tây Ban Nha, sau khi thầy trò HLV Sergio Scariolo vượt qua Argentina ở trận chung kết tại Bắc Kinh vào tháng 9 năm ngoái.

Đương kiêm vô địch FIBA Basketball World Cup là đội tuyển Tây Ban Nha

Sau giải vô địch thế giới năm 2014, FIBA quyết định không tổ chức Giải vô địch bóng rổ nam trùng năm với Giải vô địch bóng đá thế giới, trong khi Giải vô địch bóng rổ nữ vẫn tiếp tục trùng với Giải vô địch bóng đá thế giới.

Giải vô địch bóng rổ thế giới 1994 tại Canada là lần đầu tiên các vận động viên Mỹ thi đấu tại NBA được phép tham dự. Kể từ đó, tất cả các Giải vô địch bóng rổ thế giới được công nhận thuộc hệ thống bóng rổ chuyên nghiệp toàn cầu.