Kobe Bryant - Huyền Thoại Bóng Rổ NBA

Sở hữu lối chơi táo bạo, cực kì tự tin cùng quả đầu lạnh và khả năng nhận định trận đấu đầy quyết đoán, không quá khó để tâm khảm của những đứa trẻ khi ấy luôn mang trong mình hình bóng "Kobe" mỗi khi chúng xỏ giày ra sân chơi bóng. Đối với nhiều thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam, anh chính là một trong những người truyền cảm hứng rất lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi, tính cách của không ít các bạn đam mê bóng rổ.

Là một hậu vệ ghi điểm, Bryant dành toàn bộ sự nghiệp trọn vẹn 20 mùa giải tại Giải bóng rổ Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) thi đấu cho đội bóng Los Angeles Lakers. Anh gia nhập thẳng vào NBA sau khi học xong trung học và giành được năm chức vô địch NBA. Bryant có 18 lần có mặt trong đội hình All-Star, 15 lần có mặt trong Đội hình toàn NBA, 12 lần có mặt trong Đội hình phòng ngự toàn NBA, và được mệnh danh là Cầu thủ có Giá trị nhất NBA (MVP) vào năm 2008. Anh dẫn dầu danh sách cầu thủ ghi điểm nhiều nhất tại NBA trong hai mùa giải liên tiếp, xếp thứ tư trong danh sách cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong mùa giải thường của giải đấu, và xếp thứ tư trong danh sách cầu thủ ghi nhiều điểm nhất mọi thời đại trong giai đoạn hậu mùa giải. Bryant là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử NBA chơi trong ít nhất 20 mùa giải.

Để rồi ngày 27/01/2020, cầu thủ vĩ đại ấy đã vĩnh viễn nằm lại ở tuổi 41 của mình. Một tai nạn trực thăng thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của anh và cô con gái 13 tuổi Gianna Bryant (Gigi). Đó là một thảm họa không chỉ cho cả NBA mà còn cho toàn bộ nền thể thao trên toàn thế giới. 

Những đứa trẻ tại học viện Mamba Academy vĩnh viễn không thể gặp lại người thầy Kobe Bryant cũng như những đồng đội của mình.

"Tự nhiên em dậy, xong nghe tin, shock luôn" - Tâm sự của bạn Công Mạnh đến PHUKIENBONGRO.COM .

Không chỉ các ngôi sao, cầu thủ và người hâm mộ bóng rổ mà Tổng Thống Mỹ Barrack Obama, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania, ca sĩ Justin Bieber,Taylor Swift, cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo và các ngôi sao Hollywood, châu Á cũng gửi lời cầu nguyện, tình yêu và lời chia buồn sâu sắc đến cái chết đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái.



Trên sân đấu, một loạt trận vẫn phải diễn ra sau khi Kobe Bryant qua đời. Nhiều đội bóng đã chấp nhận phạm luật 24 giây và 8 giây ở đầu trận để hướng sự tri ân đến Kobe Bryant (8 và 24 cũng là số áo mà Bryant đã sử dụng trong thời gian ông khoác áo đội bóng Lakers trong 20 năm), với ý nghĩa: Trong trận đấu, mỗi Chúng ta chỉ có 8s để vượt qua sự truy cản của đối phương với mục đích đem bóng qua sân, và tổng cộng chỉ có 24s cho 1 pha dứt điểm, hãy cố gắng tận dụng thông minh thời gian của cả đội bóng. Đó là bóng rổ. Và đó cũng là bài học hay cho mỗi chúng ta để áp dụng trong cuộc sống, bởi "Thời gian ngắn ngủi. Hãy biết tận dụng nó để không đánh mất tuổi thanh xuân".

Kobe đã có một cuộc đời trọn vẹn, anh đã chinh phục được mọi vinh quang trong đời cầu thủ, có một gia đình hạnh phúc và là tượng đài bất tử ở NBA như anh hằng mong ước. Có lẽ nuối tiếc duy nhất của Black Mamba chính là không thể chứng kiến những cô "công chúa nhỏ" của mình trưởng thành và kế thừa di sản mà anh để lại cho NHM.

Với giấc mơ của Kobe Bryant, sự khát khao cháy bỏng của Gianna Bryant, họ sẽ cùng nhau đưa di sản của Black Mamba trở thành một biểu tượng sẽ chẳng bao giờ phai nhạt trong ký ức của những NHM bóng rổ từng biết đến anh, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà lịch sử NBA từng sản sinh ra.


Ngày hôm ấy, ắt hẳn là ngày buồn nhất của toàn thể người hâm mộ bóng rổ. Còn rất nhiều tâm sự và những nỗi niềm chỉ gom gọn lại bằng câu nói "Hy vọng, chỉ là giấc mơ...