Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử

Với chiến thắng 99-78 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng A môn bóng rổ SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam chính thức đặt chân vào vòng bán kết sớm 1 trận đấu.

Với sự tự tin đang lên rất cao sau chiến thắng 131-52 trước Myanmar trong ngày hôm qua, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Singapore với tỉ số 99-78. Với kết quả này, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã chính thức bước vào bán kết với thành tích 2 trận toàn thắng ở bảng A của kỳ SEA Games 30.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 1.

Sự hiệu quả của Dương Vĩnh Luân ở khu vực bảng rổ đã giúp cho đội tuyển Việt Nam sớm tạo lợi thế dẫn trước ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Đặng Quý Kiệt cũng đang cho thấy phong độ hiệu quả của mình khi liên tiếp có những tình huống ném 3 hoặc bù rổ chuẩn xác. Anh cũng thể hiện một sự khó chịu trong phòng ngự ở khu vực bảng rổ.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 3.

Trần Đăng Khoa cũng có cho riêng mình những cú ném 3 chuẩn xác ngay từ đầu trận đấu.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 4.

Thế nhưng Singapore vẫn có những cầu thủ rất chất lượng như tay ném Leon Kwek, người liên tiếp có những điểm số quan trọng để giữ tỉ số không bị trôi đi quá xa cho Singapore.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, sự năng nổ của Wei Long Wong, một trong những huyền thoại tại giải đấu Asean Basketball League, cũng là một vũ khí lợi hại của đội bóng "Đảo quốc Sư tử".

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 6.

Đinh Thanh Tâm bị kèm rất chặt trong 2 hiệp thi đấu đầu tiên khiến anh không thể có cho mình điểm số nào trong quãng thời gian đó.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 7.

Thế nhưng, ngôi sao số 23 ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình ở hiệp 3 với 11 điểm, góp phần giúp đội tuyển Việt Nam tạo ra cách biệt lên đến 20 điểm so với đối thủ.

Bóng rổ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 8.

Với cách biệt đã quá rõ ràng ở hiệp thi đấu thứ 3, huấn luyện viên Kevin Yurkus chỉ đạo các học trò khi đấu dưỡng sức và tung vào sân các cầu thủ dự bị của mình.

Đặng Quý Kiệt là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận đấu này với 20 điểm và 15 rebounds. Dương Vĩnh Luân ghi 21 điểm cùng hiệu suất 56%. Trần Đăng Khoa (16 điểm), Đinh Thanh Tâm (14 điểm) và Đinh Thanh Sang (13 điểm) đều có những đóng góp quan trọng cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Với việc đội tuyển Philippines được dự đoán sẽ có 1 chiến thắng dễ dàng trước Myanmar, cục diện bảng A đã an bài với 2 cái tên lọt vào vòng bán kết là đội tuyển Việt Nam cùng với nước chủ nhà. Cuộc đối đầu giữa 2 đội lúc 19h15 ngày mai (6/12) sẽ quyết định đội bóng nắm giữ vị trí nhất bảng đấu trước khi bước vào loạt trận bán kết vào ngày 9/12.

Nguồn: http://baodansinh.vn/