Giải Vô địch bóng rổ U23 3x3 Quốc gia năm 2019

Giải Vô địch bóng rổ U23 3x3 Quốc gia năm 2019 chứng kiến một sức mạnh vượt trội, những màn trình diễn đỉnh cao cùng những bộ đồng phục thi đấu ấn tượng của các đội bóng.

Giải đấu đã thu hút 13 đội bóng đến tham dự gồm 8 đội nam và 5 đội nữ. Đây là các đội tuyển trẻ nội dung 3x3 thuộc các địa phương, đơn vị có phong trào và thành tích bóng rổ xuất sắc nhất cả nước, trong đó đội bóng rổ TP.HCM với đồ đồng phục thi đấu màu trắng đỏ đặc trưng.

Đội bóng Xổ số kiến thiết Hậu Giang tiếp tục nỗ lực chứng tỏ vị thế của mình trong những năm vừa qua, bằng những pha highlight vô cùng chuẩn xác.

Sau 3 ngày thi đấu, TP.HCM và Cần Thơ đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để giành quyền vào chơi trận chung kết nội dung nữ. Trong khi đó, Sóc Trăng và PKKQ với dàn cầu thủ đến từ VBA cũng sẽ thi đấu cho chức vô địch nội dung nam.

Với dàn cầu thủ đồng đều hơn, nữ TP.HCM đã xuất sắc vượt qua Cần Thơ ở những phút cuối cùng với tỉ số 13-10, bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của đối thủ ở gần cuối trận đấu.

Ở nội dung dành cho nam, màn so tài đỉnh cao giữa những cầu thủ tài năng từ VBA đã diễn ra rất kịch tính. Sự hiệu quả ở các cú ném xa của Võ Kim Bản và Sơn Minh Tâm đã giúp Sóc Trăng vượt qua PKKQ để lên ngôi vô địch.