Top 7 Phim Bóng Rổ Hay Nhất

Bóng rổ khởi nguồn từ Mỹ nhưng phát triển rất nhanh và trở thành môn thể thao yêu thích của toàn thế giới. Tại Việt Nam, phong trào bóng rổ phát triển vô cùng lớn mạnh với sự tham gia của người chơi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu, muốn theo đuổi bộ môn bóng rổ hay đã là người chơi lâu năm thì cũng không thể bỏ qua 7 bộ phim hay về bóng rổ được giới thiệu trong bài viết này...

1. Bóng rổ dành cho tất cả

Câu chuyện xoay quanh nam sinh Sora Kurumatani, 15 tuổi, chỉ cao 149 cm, nhưng lại rất thích bóng rổ. Cậu đã chuyển tới trường cao trung Kuzuryuu để thực hiện lời hứa với mẹ của mình rằng sẽ giành vô địch giải thi đấu đầu tiên trong cuộc đời cao trung của cậu. Tuy nhiên, câu lạc bộ bóng rổ nơi này lại được điều hành bởi Momoharu, một đội trưởng không hề quan tâm gì tới bóng rổ. Sora đã thách đấu người đội trưởng đó để có thể gia nhập vào câu lạc bộ.

Mặc cho thành viên trong đội của Momoharu chơi bẩn trong trận thách đấu đó, Sora đã giành chiến thắng và khiến cho Momoharu, người anh trai song sinh của Momoharu là Chiaki và thành viên của đội bóng rổ nữ sinh Madoka rung động. Từ đây, với "đôi cánh" của một chàng vịt lùn, câu lạc bộ bóng rổ nam sinh sẽ lại gắn kết với nhau và cùng tiến lên bầu trời trong xanh kia...

2. Ngôi sao bóng rổ 2012

Thunderstruck (Ngôi Sao Bóng Rổ) kể về câu chuyện cuộc đời của ngôi sao bóng rổ Durant và cách mà anh đã đi đến đỉnh vinh quang. Trong phim, Kevin Durant có lẽ cũng không phải diễn quá nhiều khi vai diễn của anh chính là anh.

Sau khi giành được những vinh quang to lớn trên sân bóng, ngôi sao Kevin Durant của Oklahoma City Thunder quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Ngôi sao bóng rổ được phát hành trên các rạp chiếu phim Mỹ, 'Thunderstruck'.

Nội dung chính của phim là câu chuyện giữa Durant và một cậu bé cổ động viên cuồng nhiệt 16 tuổi, với một tai nạn tình cờ đã khiến tài năng của anh được hoán đổi vào cậu bé. Trong khi cậu nhóc cổ động viên tỏa sáng tại giải bóng rổ trung học với tài năng của Durant, thì anh lại gặp rắc rối với sự nghiệp của mình.

Tham gia diễn xuất trong phim còn có nhiều ngôi sao điện ảnh khác như Taylor Gray, Brandon T. Jackson và Jim Belushi. Taylor Gray chính là diễn viên thủ vai cậu bé cổ động viên đã hoán đổi tài năng với Durant.

3. Nhân tài bóng rổ

Like Mike là một bộ phim hài theo chủ đề bóng rổ Mỹ năm 2002 của đạo diễn John Schultz và được viết bởi Michael Elliot và Jordan Moffet. Với sự tham gia của Lil 'Bow Wow , Morris Chestnut , Jonathan Lipnicki , Robert Forster , Crispin Glover và Eugene Levy.

Bộ phim kể về một cậu bé mồ côi 14 tuổi trở thành siêu sao giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ sau khi thử một đôi giày thể thao có chữ “M.J” bên trong đã bị mờ.

Phim được sản xuất bởi NBA Productions và có sự xuất hiện của các cầu thủ NBA. Bộ phim được phát hành vào ngày 3 tháng 7 năm 2002 bởi 20th Century Fox .

4. Vua bóng rổ kuroko phần 2

Nối tiếp phần 1, Kuroko no Basket tiếp tục kể về đội bóng rổ trường sơ trung Teikou là một đội bóng huyền thoại với chiến tích bất bại. Họ được mệnh danh là “Generation of Miracles”. Tuy nhiên có một sự thật ít người biết đến là Kuroko Tetsuya, cầu thủ số 6 này được mệnh danh là "Bóng ma". Khi lên cao trung, cậu chuyển đến một ngôi trường với đội bóng rổ vừa mới được thành lập năm ngoái. Tại đây, Kuroko đã kết bạn với Kagami Taiga – một cầu thủ tài năng chuyển về từ Hoa Kỳ. Cả hai đều có mục tiêu là hướng đến chức vô địch Nhật Bản, để làm được điều đó họ phải đánh bại lần lượt từng người một trong “Generation of Miracles”, những đồng đội cũ của Kuroko.

5. Đội bóng rổ mỹ nam

Seo Jang Hoon là cầu thủ bóng rổ huyền thoại ở Hàn Quốc sẽ trở thành huấn luyện viên cho 1 đội bóng đặc biệt. 10 người nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực khác nhau gồm: Lee Sang Yun, Cha Eun Woo (ASTRO), Julien Kang, Kang Kyung Jun, Kim Seung Hyun, Showry, Seo Ji Suk, và Yoo Seon Ho tập hợp dưới cái tên Handsome Tigers, Joy (Red Velvet) tham gia nhóm với tư cách là trợ lý và hỗ trợ nhóm. Họ cần phải biến mình thành một đội bóng đủ mạnh để tham gia Giải bóng rổ nghiệp dư.

6. Kungfu bóng rổ

Nội dung của phim Kung Fu Bóng Rổ xoay quanh anh chàng Lôi Phong (Châu Kiệt Luân), ngay từ bé cậu đã bị cha mẹ bỏ rơi gần một sân bóng rổ và đã được thầy giáo của trường kungfu nhận về nuôi và dạy dỗ. Với tài năng võ thuật thiên bẩm, Lôi Phong đã được một ông bầu bóng rổ phát hiện và đưa về đầu quân cho đội bóng của ông ta. Tại đây, Lôi Phong đã gặp và thầm thương trộm nhớ người quản lý đội bóng tên là Lily (Thái Trác Nghiên), một cô gái nhỏ nhắn dễ thương với đôi mắt to tròn sau cặp kính cận nhưng đáng tiếc là cô ấy đã dành tình cảm của mình cho một chàng trai khác.

Tuy nhiên, không hẳn là Lôi Phong đã hết cơ hội khi mà chàng trai kia không mặn mà lắm với tình cảm của Lily, đỉnh điểm là lần anh ta từ chối món qua cô tặng vốn là một đôi giày mà cô đã cất công chọn lựa, đúng lúc này thì Phong đã xuất hiện để giúp cô lau khô những giọt nước mắt và làm vơi nỗi buồn để rồi sau đó cô đã tặng anh chính đôi giày đó. Mặc dù vậy, Phong vẫn chưa chiếm được trái tim của Lily, nhưng thay vì cố gắng giành giật lấy cô thì anh chàng thật thà tốt bụng này lại luôn ở bên cô để giúp cô có được tình cảm của anh chàng kia, anh muốn thấy người con gái anh yêu được hạnh phúc.

Nói về sự nghiệp bóng rổ của Phong, anh đã gặp phải không ít khó khăn khi mà nền tảng võ thuật rất tốt của anh đã không thể tận dụng vào những kỹ thuật bóng rổ có phần rất mới mẻ đối với anh, vì vậy mà anh đã phải mất khá nhiều thời gian để làm quen cũng như tận dụng sở trưởng kung fu của mình. Liệu rằng với nghị lực và sự cố gắng không biết mệt mỏi của mình, anh có thể thực hiện được dự định KungFu Bóng Rổ để trở thành một vận động viên nổi tiếng cũng như có được tình cảm của Lily hay không?

7. Slam dunk

Slam Dunk là câu chuyện xoay quanh nhân vật Hanamichi Sakuragi, vốn là học sinh cá biệt, cầm đầu một băng nhóm chuyên gây lộn. Hanamichi từng tỏ tình và bị từ chối 50 lần khi còn học cấp 2.

Lên trung học, Cậu ta gặp Haruko Akagi, cô gái trong mơ, và rất hạnh phúc khi cô không hề sợ cậu như những cô gái khác. Haruko Akagi, người phát hiện ra tố chất thể thao của Hanamichi, giới thiệu cậu cho đội bóng rổ Shohoku. Hanamichi do dự trước việc gia nhập đội bóng vì cậu chưa từng chơi bất kỳ môn thể thao nào và luôn nghĩ rằng bóng rổ chỉ dành cho những kẻ thua cuộc (cũng một phần vì cô gái thứ 50 từ chối cậu vì cô đã thích một anh chàng ở đội bóng rổ).


Trên đây là 7 bộ phim về bóng rổ hay nhất mà bạn nên xem. PHUKIENBONGRO.COM hi vọng bạn sẽ có những phút giây thư giản, góp nhặt được nhiều kĩ năng, lối chơi và tinh thần tích cực mà các nhân vật, câu chuyện phim muốn truyền tải. Đừng quên để lại ý kiến ở bình luận bên dưới nhé!